Nơi tập hợp tin tức
Thông tin nóng

Li Xinyi: Thất hứa |

ngày phát hành:2024-04-04 19:56    Số lần nhấp chuột:93

Đột nhiên tôi thấy mình ở Đài Loan một mình, giả vờ là người địa phương và cố gắng hòa nhập, có lẽ chỉ để tìm cách ở lại.

C:

Nghĩ đến những chỉ dẫn chúng ta để lại để trao đổi thư từ khi chào tạm biệt ở sân bay.

Chưa đầy nửa năm sau khi tôi bắt đầu đi du lịch, tôi và bạn bè thuê một căn hộ nhỏ ở Tòa nhà Shanjing. Lúc này, tôi đang nghe nhạc post-rock bằng tai nghe và tai tôi trở nên nặng trĩu. Bây giờ là năm giờ sáng, một giờ trước chuyến xe buýt đầu tiên về nhà, bụng tôi bắt đầu cồn cào. Những ngày này có xu hướng tĩnh lặng hơn là di chuyển.

Gần đây tôi cảm thấy như mình mất đi một đôi tai biết lắng nghe, hoặc khoảng cách giữa tôi và thực tế xung quanh ngày càng sâu hơn, giao tiếp trở nên khó hiểu nên tôi ngày càng sử dụng những lời khiêu khích vô nghĩa nhiều hơn. Tôi mỉm cười trước những lời ném vào tôi.

Khi bạn tôi trở về từ Đài Loan, cô ấy nói rằng cô ấy nhớ chuyến du lịch và những khuôn mặt tươi cười thân thiện trong suốt chuyến đi đến nhường nào. Với tôi, Đài Loan không phải là địa điểm du lịch nơi tôi luôn mỉm cười nhẹ nhàng. Khi tôi được yêu cầu viết về Đài Loan sau tám tháng xa cách, việc mất chi tiết trầm trọng đến mức chỉ còn lại một vài điểm mỏng, không thể hỗ trợ cho một câu chuyện hoàn chỉnh. Tôi chỉ có thể lược bỏ một số cảnh đông cứng trong trí nhớ của mình, trong đó có rất nhiều khoảnh khắc xấu hổ, liên quan đến tính cách bi quan, chỉ nhớ những điều tồi tệ của tôi.

Tôi nhớ đó là một quyết định bốc đồng khi rời Đài Bắc đến Đài Trung. Lộ trình đã được lên kế hoạch nhưng chưa ấn định ngày khởi hành. Ban đầu tôi có KPI ở Đài Bắc để gặp chị gái bạn trai đi ăn tối, nhưng sau khi chần chừ và không sắp xếp được lịch trình, tôi vội vàng đặt vé tàu và đến Đài Trung vào sáng sớm hôm sau.

Ngồi ở Ga Đài Bắc với nỗi lo âu bực bội chờ phòng bán vé mở cửa và lên chuyến tàu đầu tiên vào sáng sớm. Để tiết kiệm một ít chi phí đi lại, tôi chọn cách qua đêm ở ga tàu. Da tôi sưng tấy do bị muỗi đốt. Các dây thần kinh rất nhạy cảm và mỏng manh, và có thể đoán trước rằng những cuộc hẹn bị bỏ lỡ sau đó sẽ trở thành chủ đề lặp đi lặp lại của những chuyến du lịch.

Tôi đến Đài Trung sớm hơn vài ngày so với dự định. Ban đầu tôi dự định tự mình khám phá nhưng thay vào đó, tôi lại nằm liệt giường trong ký túc xá dành cho thanh thiếu niên trong vài ngày. Tôi nhớ khi bước ra khỏi ký túc xá thanh niên, tôi đi ngang qua một quán ăn nhanh kiểu Hồng Kông và một xưởng may mở cửa cho các lớp học. Sau khi vào hỏi thăm, tôi được biết rằng khóa học ngắn nhất kéo dài hai tháng - tôi ở lại hai tháng. tháng để học may vá. Trong khi đi bộ về ký túc xá thanh niên, bạn có thể đọc sách một lúc ở Hiệu sách Trung tâm và nghe các bài giảng thường xuyên được tổ chức ở đó không? Đột nhiên tôi thấy mình ở Đài Loan một mình, giả vờ là người địa phương và cố gắng hòa nhập, có lẽ chỉ là tìm cách ở lại.

C, khi bạn đến Đài Trung, thành phố xám xịt trở nên sáng sủa hơn một chút. Tôi vui vẻ xếp giường tầng ở cùng phòng với ký túc xá. Bạn duỗi cơ trên giường trước khi đi ngủ, tôi cũng bắt chước tiếng giường kêu cót két và tôi thích thú với những điều vụn vặt, như chợt trở về thời cấp ba. năm. Tôi sẽ đưa bạn lên sân thượng. Thật hiếm khi tìm được nơi phơi quần áo ở ký túc xá thanh niên. Đây cũng là lý do lớn nhất khiến tôi thích ký túc xá thanh niên này ngoài bạn.

Về vấn đề giặt giũ, tôi nên để lần sau nói chi tiết hơn.

Rồng bốn dao

Trước khi quyết định đến Đài Trung, tôi đã tìm thấy Khu thắng cảnh Dakeng trên Internet vì không dám leo núi một mình nên đã kéo bạn đến đó. Có nhiều con đường khác nhau để bạn lựa chọn trong Khu thắng cảnh Dakeng. Hãy để tôi nói điều đó để giữ thể diện và bỏ qua con đường dễ nhất và thử thách con đường dễ nhất từ ​​​​thứ hai đến cuối cùng. Điều đó tùy thuộc vào bạn. Dọc đường có rất nhiều quầy hàng lưu động bán đồ ăn, đồ uống và những món đồ lặt vặt, mắt chúng tôi dán chặt vào những cám dỗ đầy màu sắc đó, cảm giác thích thú khi lên núi cũng nhạt đi rất nhiều. Lúc này trời bắt đầu mưa phùn Khi chúng tôi lên núi, chúng tôi gặp những người đang trở về nhà, và đột nhiên chúng tôi nhất trí đi theo con đường dễ đi nhất. Về đích mà không hề đau đớn, chúng tôi đi bộ xuống núi, mua trà hạnh nhân để tự thưởng cho mình, rồi đi đến phố Yizhong gần đó để bù lại lượng calo đã đốt cháy.

Ghi chú bổ sung

Có một địa điểm khác mà tôi muốn ghé thăm ở Đài Trung, đó là Đầm lầy Caomei, nhưng địa điểm này quá xa. C rời Đài Trung trước và tôi đến đó một mình. Sau khi đổi vài chiếc xe buýt, chiếc đi đến đầm lầy Gaomei là một chiếc xe buýt nhỏ chỉ có vài chỗ ngồi, tôi chuyển từ ngồi sang đứng, bám vào tay vịn và nhìn xe buýt rời khỏi thành phố. Hầu hết những người trên xe buýt là các cặp vợ chồng, từ sinh viên đến các cặp vợ chồng lớn tuổi.

Đất ngập nước Gaomei là một nơi lý tưởng để hẹn hò. Tôi giấu hành lý nặng nề của mình dưới những bậc đá, chỉ lấy áo mưa và máy ảnh rồi đi về phía vùng đất ngập nước. Hôm đó trời có mây, không nhìn thấy cảnh hoàng hôn khó quên, nhưng tôi vẫn không thể kiềm chế được khóe miệng nhếch lên. Khi thủy triều rút, chúng tôi càng đi xa dần người dân trên bờ, lặng lẽ nhìn bầu trời chuyển sang màu tím đậm. Trong chuyến đi, tôi thường nghĩ đến việc quay lại với người khác, điều này bằng cách nào đó đã biến chuyến đi một mình của tôi thành một chuyến đi trinh sát địa điểm.

每天凌晨天未亮,李思颖便早早起身,5时半从家里骑车出发,有时独自一人,有时与骑友结伴。骑完车回到家约7时左右,洗漱完毕开始新一天。问她为何能够坚持每日早起骑车,她说:“我十分享受清晨在路上骑行的体验,那时整个城市很安静,空气很清新,路上没有车,道路很宽敞。可以一边骑车,一边整理思绪,让自己安静下来,享受在自然中穿梭的时光。骑完车回到家,整个世界才刚从睡梦中醒过来,当别人的一天才刚开始,自己已经完成了一段旅程,感觉有充分利用时间,很有满足感。”

新科技中学中二学生谢欣颖(14岁)说,2022年创作组(公开)的亚军作品《知多知少》让她印象深刻,歌曲讲述了新加坡的历史、著名人物与美食。她觉得能把熟悉的本地事物写进一首歌很有趣,也让她倍感亲切。若有机会,她也想创作出富有本地元素的歌曲。

连续下了一周的雨,我难以走出这座仅称得上落脚点的烂尾楼。即使走出去,也是死路一条。没有工作的机会,没有买房的资格,甚至是没有进餐馆的许可。我逃窜到这里苟延残喘,已然是万幸。

记得第一次走入管乐室,非常想学长笛。或许每个女孩都有个长笛梦,觉得玩长笛就能拥有优雅气质。可梦还没开始就被单簧管缺人为由被拉去试音。导师给了我单簧管的吹口,我一吹它就发出响亮的声响。听到声响,导师十分开心立刻把我定在单簧管部。虽然不是本来想选的,可勉强也能凑合。当时我甚至不知道它的华文名称,只懂它叫Clarinet。每次亲朋好友问我玩什么乐器。我回复“Clarinet”,只会得来疑惑的表情。直到我解释,它就是章鱼哥(Squidward Tentacles)每天练习却总练不好的黑色乐器,他们才给予热烈回应,然后客套几句“学音乐好”。

字食族“奶爸”、早报副刊记者陈宇昕受访时表示,“字食族”创立的目的是为了发掘本地有创作天赋的在籍学生。他说,很多人认为新加坡缺乏华文写作人才,但其实不然。“字食族”除了培养他们养成写作习惯外,也让大家看到新加坡其实有许多在写作方面独具天赋的学生。

Tôi đã chụp một bức ảnh hoàng hôn không mấy đẹp cho C.

▲Ba lô 41 Youth Hostel (Chi nhánh Đài Trung)